Singapore đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất châu Á trong năm 2010

Singapore đã trở thành nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á trong năm 2010 với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả năm tăng 14,7%. Đây cũng là mức tăng cao nhất của Singapore kể từ khi nước này giành độc lập năm 1965. Với tốc độ tăng trưởng trên, Singapore chỉ đứng sau Qatar với mức tăng trưởng ước tính vào khoảng 16%.

Theo số liệu của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, trong quý 4/2010, kinh tế Singapore tăng trưởng 12,5%, chủ yếu nhờ khu vực chế tạo tăng trưởng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, sản lượng của khu vực dịch vụ, vốn chiếm tới 65% GDP, cũng tăng 8,8%.

Kinh tế Xinhgapo chủ yếu phụ thuộc vào xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm tin học, tân dược và hóa chất. Trong những năm gần đây, Singapore đã tìm cách đa dạng hóa các hoạt động dịch vụ, đặc biệt là du lịch.

Tuy nhiên, theo dự báo của các nhà phân tích, sau khi đạt mức tăng trưởng ngoài mong đợi trong năm 2010, tình hình kinh tế của Singapore nhiều khả năng sẽ kém khởi sắc hơn trong năm 2011.

Trong bài phát biểu nhân dịp Năm mới, Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2011 sẽ chỉ dao động ở mức 4 - 6% do nguy cơ lạm phát và viễn cảnh kinh tế thế giới không mấy sáng sủa như kinh tế Mỹ phục hồi chậm, châu Âu đang trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng do những khó khăn về tài chính của Hy Lạp, Ailen và một số nước khác.

TTXVN

Tin cùng chuyên mục