Bạo động lan rộng tại Bangladesh

Một nhóm tín đồ Hồi giáo trong cơn giận dữ, tấn công và đốt nhiều ngôi chùa Phật giáo và nhà ở sau khi một bức ảnh chụp cuốn kinh Koran bị đốt đăng trên Facebook.
Bạo động lan rộng tại Bangladesh

(SGGPO).- Một nhóm tín đồ Hồi giáo trong cơn giận dữ, tấn công và đốt nhiều ngôi chùa Phật giáo và nhà ở sau khi một bức ảnh chụp cuốn kinh Koran bị đốt đăng trên Facebook.

Theo CNN, những người biểu tình hô to các khẩu hiệu chống người theo đạo Phật và lên án một bé trai đã đốt cuốn kinh. Tuy nhiên, theo cảnh sát, bé trai nói trên chỉ được đánh dấu (tag) chứ không phải là người tải ảnh trên lên Facebook. Cảnh sát đã xóa tài khoản của bé trai này.

Bạo động lan rộng tại Bangladesh ảnh 1

Cảnh một trong các ngôi chùa bị tấn công

Vụ bạo động bắt đầu từ Ramu, thị trấn ở phía Nam thủ đô Dhaka sáng 30-9 sau đó lan sang nhiều khu vực khác. Đã có 5 ngôi chùa tại Ramu bị đốt và 5 ngôi chùa ở nơi khác bị hư hại nặng, 50 nhà dân cũng bị phóng hỏa.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bangladesh Mohiuddin Khan Alamgir đã đến hiện trường đồng thời lên án đảng Quốc gia Bangladesh đối lập đứng sau vụ bạo động này. Ông cho rằng vụ bạo động đã được lên kế hoạch từ trước. Chính phủ Bangladesh cũng đã thành lập ủy ban điều tra. Bangladesh có 90% dân số theo Hồi giáo trong khi chỉ có 1% theo Phật giáo.

K.MINH  

>> Cảnh báo nguy cơ khủng bố công dân Mỹ ở các nước

Tin cùng chuyên mục