Tàu USS Essex của Hải quân Mỹ va chạm tàu chở dầu ở Thái Bình Dương

* Tên lửa rơi từ trực thăng ở bang Texas
Tàu USS Essex của Hải quân Mỹ va chạm tàu chở dầu ở Thái Bình Dương

* Tên lửa rơi từ trực thăng ở bang Texas

(SGGPO).- Theo AP, sáng 16-5 (giờ địa phương) tàu tấn công đổ bộ USS Essex và tàu chở dầu USNS Yukon đã xảy ra va chạm cách bờ biển phía Nam California khoảng 193km. Tại nạn xảy khi tàu USS Essex tiếp cận tàu USNS Yukon để tiếp nhiên liệu. Hạm đội 3 Hải quân Mỹ cho biết, lỗi do “công tác chỉ đạo”.

May mắn không ai bị thương và không gây ra sự cố tràn dầu nhưng Hải quân Mỹ sẽ tiến hành đánh giá đầy đủ thiệt hại từ vụ tai nạn.

Tàu USS Essex của Hải quân Mỹ va chạm tàu chở dầu ở Thái Bình Dương ảnh 1

Tàu tấn công đổ bộ USS Essex của Hải quân Mỹ

Tàu USS Essex dài 250m giống như một tàu sân bay thu nhỏ, đang trên đường về San Diego sau 12 năm phục vụ tại Sasebo, Nhật Bản. Tàu USS Essex có khoảng 1.200 thủy thủ đoàn.

Tàu USNS Yukon dài 200m, được hạ thủy năm 2003, gồm 92 thủy thủy đoàn, có nhiệm vụ tiếp nhiên liệu cho các tàu Hải quân Mỹ trên Thái Bình Dương.

* Trước đó, tối 15-5, một chiếc trực thăng Apache của quân đội Mỹ vô tình làm rơi một tên lửa huấn luyện ở thành phố Killeen, bang Texas, buộc hàng chục người dân phải sơ tán.

May mắn là không ai bị thương trong sự cố này. Nhà chức trách Mỹ đã tìm thấy một tên lửa M36 (nặng 45 kg và dài 1,63m) không hoạt động, được xác định là phiên bản giả của tên lửa Hellfire vẫn sử dụng phục vụ huấn luyện.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục