1/5 người già Trung Quốc có nguy cơ bị ung thư

1/5 người già Trung Quốc có thể trở thành nạn nhân của bệnh ung thư nếu họ sống đến 74 tuổi. Đây là kết luận mới nhất của Báo cáo bệnh ung thư năm 2012 tại Trung Quốc vừa được công bố.
1/5 người già Trung Quốc có nguy cơ bị ung thư

(SGGPO).- 1/5 người già Trung Quốc có thể trở thành nạn nhân của bệnh ung thư nếu họ sống đến 74 tuổi. Đây là kết luận mới nhất của Báo cáo bệnh ung thư năm 2012 tại Trung Quốc vừa được công bố.

Theo báo cáo, hiện cứ mỗi 5 phút có một người Trung Quốc chết vì bệnh ung thư, trung bình một ngày có 7.300 người chết vì ung thư. Mỗi năm căn  bệnh này cướp đi khoảng 2,7 triệu người Trung Quốc, trong đó bệnh nhân trên 60 tuổi chiếm hơn 63%.

Phần lớn các ca ung thư đều được phát hiện rất muộn

Phần lớn các ca ung thư đều được phát hiện rất muộn

Theo Phó giám đốc Trung tâm ung thư quốc gia Trung Quốc Chen Wanqing, mặc dù so với một số nước phát triển khác như Mỹ, tỷ lệ mắc bệnh ung thư của người Trung Quốc còn thấp nhưng tỷ lệ tử vong lại rất cao. Cứ 100.000 người, có gần 286 người mắc bệnh ung thư. Cứ mỗi năm, Trung Quốc lại có thêm 3,12 triệu ca ung thư mới. Với dân số đang già đi nhanh chóng, thực tế này đang trở thành một gánh nặng quốc gia.

         H.Xuân.

Tin cùng chuyên mục