Tổng thống Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Hãng AFP ngày 2-10 đưa tin, một nhóm các nhà hoạt động, cựu quan chức cấp cao và nghị sĩ của Nga gửi đến Hội đồng trao giải Nobel thư đề cử Tổng thống Putin nhận giải Nobel Hòa bình.
Tổng thống Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 2-10 đưa tin, một nhóm các nhà hoạt động, cựu quan chức cấp cao và nghị sĩ của Nga gửi đến Hội đồng trao giải Nobel thư đề cử Tổng thống Putin nhận giải Nobel Hòa bình.

Tổ chức này cho rằng ông Putin xứng đáng được vinh dự này trong năm 2014 vì những nỗ lực trong việc thúc đẩy thỏa thuận yêu cầu Syria bàn giao vũ khí hóa học cho quốc tế, ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới mới. Trong tháng 8, ông Putin từng điện đàm với ông Obama, nhắc tới giải Nobel Hòa bình của Obama và yêu cầu không can thiệp vào Syria để tránh thương vong.

Thời gian qua, nhiều tin đồn về khả năng ông Putin được đề cử cho giải Nobel Hòa bình đã xuất hiện trên truyền thông Nga. Người phát ngôn của phủ Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã từ chối bình luận về vấn đề này. Hạn chót cho việc đề cử giải Nobel 2014 sẽ kết thúc vào ngày 1-2-2014.

Tổng thống Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình.

Tổng thống Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình.

PHƯƠNG NAM  

Tin cùng chuyên mục