Phiên dịch tại lễ tang ông Nelson Mandela bị tố giả mạo

Hãng AP ngày 12-12 đưa tin, một người phiên dịch cho những người khiếm thính theo dõi lễ tang nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela bị phát hiện giả mạo. Những ký hiệu của người phiên dịch trên sân khấu khi diễn tả những lời phát biểu của các nhà lãnh đạo hoàn toàn mâu thuẫn với các cử chỉ của phiên dịch viên được kênh truyền hình SABC chèn vào một góc màn hình suốt chương trình.
Phiên dịch tại lễ tang ông Nelson Mandela bị tố giả mạo

(SGGPO).- Hãng AP ngày 12-12 đưa tin, một người phiên dịch cho những người khiếm thính theo dõi lễ tang nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela bị phát hiện giả mạo. Những ký hiệu của người phiên dịch trên sân khấu khi diễn tả những lời phát biểu của các nhà lãnh đạo hoàn toàn mâu thuẫn với các cử chỉ của phiên dịch viên được kênh truyền hình SABC chèn vào một góc màn hình suốt chương trình.

Ông Delphin Hlungwane, một phiên dịch viên cho người khiếm thính cho biết người phiên dịch viên xuất hiện bên cạnh các nhà lãnh đạo thậm chí không thể diễn ta được những từ đơn giản nhất. Giám đốc trung tâm Giáo dục và phát triển ngôn ngữ ký hiệu ở Cape Town Loening cho biết người đàn ông này hoàn toàn là chỉ khua tay quanh người.

Ông Loening còn cho biết cộng đồng người khiếm thính ở Nam Phi thực sự phẫn nộ và không ai biết anh ta là ai.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục