Nổ lớn tại trụ sở tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico, gần 100 người thương vong

* Tai nạn xe hơi liên hoàn tại Mỹ

* Tai nạn xe hơi liên hoàn tại Mỹ

Theo TTXVN, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng và 80 người bị thương trong một vụ nổ lớn tại trụ sở chính của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Pemex của Mexico tại thủ đô Mexico City ngày 31-1.

Theo giới chức cảnh sát, vụ nổ đã làm hư hại nhiều tầng phía dưới của tòa nhà, bắn tung gạch đá xuống đường, khiến công nhân tháo chạy hoảng loạn. Hình ảnh phát đi cho thấy vụ nổ đã thổi tung nhiều cửa sổ và làm hư hại tầng trệt. Cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, sơ tán những người ở các tầng trên tòa nhà cao tới 214 mét này. 

Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân gây nổ là rò rỉ khí ga tại một phòng cung cấp điện ở tầng dưới của tòa nhà. Hiện vẫn còn nhiều nhân viên và công nhân Pemex bị mắc kẹt. 

Sau vụ nổ kinh hoàng này, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto và Thị trưởng Mexico City đã đến thị sát hiện trường vụ việc, chỉ đạo công tác cứu hộ. 

Pemex là tập đoàn dầu khí lớn thứ tư thế giới với sản lượng khai thác đạt 2,5 triệu thùng dầu/ngày. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra cháy nổ tại các cơ sở của tập đoàn này. Hồi năm ngoái, một nhà máy khí đốt của Pemex gần biên giới Mỹ đã phát nổ, cướp đi sinh mạng của 30 người. Trước đó, năm 2010, một vụ nổ đường ống dẫn dầu của Pemex tại thị trấn miền Trung San Martin Texmelucan đã khiến 29 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. 

* Cùng ngày, tại Mỹ, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và gần 20 người bị thương trong một vụ tại nạn xe hơi liên hoàn trên tuyến đường cao tốc của thành phố Detroit thuộc bang Michigan của Mỹ.

Tai nạn liên hoàn giữa 30-40 phương tiện đang lưu thông trên đường xảy ra vào giờ cao điểm, tuyết rơi dày, hạn chế tầm nhìn và đường trơn trượt.

TTX

Tin cùng chuyên mục