Tân Thị trưởng New York cam kết giảm cách biệt giàu nghèo

Tân Thị trưởng New York cam kết giảm cách biệt giàu nghèo

(SGGPO).-Theo Reuters, ngày 1-1-2014 (giờ địa phương), ông Bill de Blasio đã tuyên thệ nhậm chức thị trưởng thứ 109 của thành phố New York, một trong những thành phố lớn nhất và quan trọng nhất nước Mỹ. Tân thị trưởng de Blasio nêu mục tiêu hàng đầu của ông là giảm cách biệt giàu nghèo như điều ông từng mô tả là 2 thành phố của New York: một của người giàu và một của người nghèo.
 
Chủ trì buổi lễ nhậm chức là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ông de Blasio từng làm việc trong ủy ban vận động tranh cử của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton khi bà tranh cử Thượng nghị sĩ ở bang New York vào năm 2000.  

Tân thị trưởng New York de Blasio tại lễ nhậm chức

Tân thị trưởng New York de Blasio tại lễ nhậm chức

Ông de Blasio thay thế ông Michael Bloomberg, người đã làm thị trưởng New York từ sau vụ khủng bố 11-9-2001. Bất chấp suy thoái kinh tế, ông Bloomberg được xem là người đã làm cho New York trở nên an toàn hơn, xanh hơn và dễ sống hơn. Tuy nhiên, trong chiến dịch vận động tranh cử của mình hồi tháng 11-2013, ông de Blasio cho rằng chưa bao giờ tình trạng bất bình đẳng về kinh tế ở New York lại lớn như bây giờ. Ngoài ra giá cả tăng vọt cũng đã gây khó khăn cho người nghèo. Giá thuê căn hộ tại thành phố này tăng 44% trong vòng 10 năm qua.

Khó khăn trước mắt của ngài tân thị trưởng New York là quyết định ngân sách cho thành phố này thông qua các hợp đồng mới với các liên đoàn công chức.

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục