Pháp tăng cường không kích chống IS tại Iraq

Theo AP, quân đội Pháp ngày 1-10 cho biết sẽ triển khai thêm 3 máy bay tiêm kích Rafale cùng 1 tàu chiến để tăng cường cho cuộc chiến chống lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.
Pháp tăng cường không kích chống IS tại Iraq

(SGGPO0.- Theo AP, quân đội Pháp ngày 1-10 cho biết sẽ triển khai thêm 3 máy bay tiêm kích Rafale cùng 1 tàu chiến để tăng cường cho cuộc chiến chống lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.

Theo đó, số máy bay tiêm kích của Pháp sẽ được tăng lên thành 9 chiếc tại căn cứ Al Dhafra ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, nơi máy bay Pháp mở các cuộc không kích tại Iraq. Trong khi đó, 1 tàu khu trục nhỏ cũng sẽ được triển khai tại Vịnh Persian.

Trước sự tấn công ồ ạt của lực lượng liên quân, Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari tuyên bố hành động trợ giúp của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống lực lượng IS nên tôn trọng chủ quyền của nước này.

Trong khi đó, theo Huffington Post, Trung tâm đánh giá chiến lược và ngân sách (CSBA) ngày 1-10 công bố báo cáo đánh giá đầu tiên cho biết chiến dịch không kích của Mỹ chống nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho tới nay đã tốn khoảng từ 780 đến 930 triệu USD.

Theo báo cáo của CSBA, để duy trì chiến dịch không kích như mức hiện nay, mỗi tháng nước Mỹ tốn kém từ 200 triệu USD đến 300 triệu USD. Trong trường hợp chiến tranh leo thang, với 25.000 lính bộ binh Mỹ được sử dụng, mỗi tháng nước Mỹ sẽ phải chi khoảng 1,1 đến 1,8 tỷ USD.

Máy bay chiến đấu Rafale

PHƯƠNG NAM

>> Anh không kích chống IS tại Iraq

Tin cùng chuyên mục