Ukraine: Ít nhất 10 người chết trong ngày khai trường ở Donetsk

Thành phố lớn nhất phía Đông của Ukraine Donetsk do quân ly khai kiểm soát ngày 1-10 đã có 10 người chết ngay trong ngày đầu của năm học mới tại đây.
Ukraine: Ít nhất 10 người chết trong ngày khai trường ở Donetsk

(SGGPO).- Thành phố lớn nhất phía Đông của Ukraine Donetsk do quân ly khai kiểm soát ngày 1-10 đã có 10 người chết ngay trong ngày đầu của năm học mới tại đây.

Theo AP, những người chết bao gồm cha mẹ và giáo viên khi đưa con đến trường. Trong số những người chết không có học sinh. Đây là số người chết trong một ngày cao nhất kể từ khi lệnh ngừng bắn mong manh có hiệu lực từ giữa tháng 9.

Trẻ em trong ngày đầu đến trường đã buộc phải trú vào hầm. Các cuộc đụng độ đã nổ ra trong nhiều ngày qua tại một số điểm nóng trong thành phố. Cả quân ly khai và Chính phủ Ukraine đều đổ lỗi cho nhau vi phạm lệnh ngừng bắn cũng như không tuân thủ cam kết thu hồi vũ khí và thiết lập một vùng đệm.

Mỹ đã chỉ trích tình trạng bạo lực trong khi EU quyết định tiếp tục biện pháp trừng phạt Nga. Thủ tướng Đức Angela Merkel, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin ngày 1-10, nhấn mạnh trách nhiệm của Nga trong việc giải quyết tình hình căng thẳng ở Ukraine.

Tổ chức Ân xá quốc tế trong một tuyên bố kêu gọi các lực lượng Ukraine và phe ly khai “lập tức chấm dứt các cuộc tấn công bừa bãi trong khu dân cư” và nói thêm rằng cả hai bên phải gánh trách nhiệm gây nguy hiểm cho thường dân.

Xe buýt bị pháo kích gần trường học ở Donetsk

HUY QUỐC 

Tin cùng chuyên mục