Tấn công khủng bố tại Jerusalem

Tấn công khủng bố tại Jerusalem
  • Bom nổ bên ngoài Đại học Cairo, Ai Cập

(SGGPO).- Hãng AP ngày 23-10 đưa tin, một vụ tấn công vừa xảy ra tại Jerusalem khi một người đàn ông Palestine lao xe ôtô vào đám đông đang đi bộ khiến một em nhỏ người Mỹ 3 tháng tuổi thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Thủ phạm đã bị cảnh sát bắn chết ngay sau đó.

Cảnh sát Israel gọi đây là hành động tấn công khủng bố và nghi vụ tấn công do phe Hamas thực hiện.

Mỹ ngay lập tức lên án hành động khủng bố trên.

Hiện trường vụ tấn công tại Jerusalem

* Chiều 22-10 (giờ địa phương), một quả bom tự tạo đã phát nổ bên ngoài Đại học Cairo (Ai Cập), làm bị thương 6 cảnh sát và 5 dân thường.

Các điều tra viên cho biết, thủ phạm có thể đã sử dụng điện thoại di động để kích nổ quả bom được đặt trong một đường ống dẫn khí đốt, nhắm vào cảnh sát làm nhiệm vụ ở phía đối diện trường. Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ đánh bom này.

Vụ đánh bom xảy ra chỉ vài giờ sau khi một tòa án ở Ai Cập phạt tù 25 phần tử thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Gamaa Jihadiyah về tội thành lập mạng lưới khủng bố tại thủ đô Cairo và âm mưu tiến hành các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát, quân đội, các phái đoàn ngoại giao nước ngoài và tàu thuyền qua lại trên kênh đào Suez. Trong số này, 12 người bị kết án chung thân, 13 người khác lĩnh các mức án từ 7-15 năm tù.

Trong các bị cáo bị kết án chung thân có Muhammad Jamal el-Kashif, tay súng thánh chiến bị Mỹ và LHQ liệt vào danh sách các phần tử khủng bố có quan hệ với Al-Qaeda.

Gamaa Jihadiyah là mạng lưới khủng bố đầu tiên có quan hệ với Al-Qaeda bị lực lượng an ninh Ai Cập triệt phá kể từ đầu năm 2011. Sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi vào Hè năm ngoái, số lượng các vụ tấn công khủng bố đã tăng vọt tại quốc gia Bắc Phi này.

 PHƯƠNG NAM - CHI HẠNH  

Tin cùng chuyên mục