Mỹ siết chặt an ninh các tòa nhà công sở vì lo ngại khủng bố

Kể từ ngày 29-10, các tòa nhà của chính phủ liên bang Mỹ được gia tăng các biện pháp bảo đảm an ninh vì lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố.
Mỹ siết chặt an ninh các tòa nhà công sở vì lo ngại khủng bố
  • Bộ Quốc phòng xác nhận IS sở hữu hệ thống phòng không

(SGGPO).- Kể từ ngày 29-10, các tòa nhà của chính phủ liên bang Mỹ được gia tăng các biện pháp bảo đảm an ninh vì lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố.

Thông báo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 28-10 cho biết việc gia tăng các biện pháp bảo vệ an ninh sẽ được thực hiện đối với hơn 9.500 cơ sở và tòa nhà của chính phủ liên bang ở thủ đô Washington và các thành phố trên khắp nước Mỹ. Theo thông báo, mặc dù chưa có những thông tin đáng tin cậy về một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu cụ thể ở Mỹ nhưng biện pháp phòng ngừa này được thực hiện trong bối cảnh tiếp tục có những nguy cơ khủng bố, nhất là sau vụ tấn công vào trụ sở Quốc hội Canada hồi tuần trước.

An ninh tại các tòa nhà được tăng cường

Giới chức an ninh Mỹ lo ngại những đối tượng ủng hộ nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria và các tay súng có liên hệ với al-Qaeda có thể xâm nhập và tiến hành các vụ khủng bố trên lãnh thổ Mỹ. Trong một diễn biến có liên quan, ngày 28-10, Lầu Năm Góc cũng đã xác nhận nhóm IS sở hữu các hệ thống phòng không. IS đang nắm giữ các hệ thống phòng không vốn bị quản lý chặt, hầu hết dành cho hoạt động trên mặt đất. Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để giảm thiểu nguy cơ chiến binh sử dụng vũ khí phòng không, song không xác nhận IS đang có trong tay các tổ hợp phòng không xách tay.

Xác nhận của Mỹ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi truyền thông Đức dẫn nguồn tin của cơ quan tình báo nước này cho biết các phần tử thánh chiến IS được trang bị tổ hợp phòng không xách tay có khả năng bắn hạ máy bay chở khách.

Chi Hạnh

Tin cùng chuyên mục