Chủ tịch Cuba có thể thăm Mỹ

>>
Chủ tịch Cuba có thể thăm Mỹ

(SGGPO).- Hãng Reuters ngày 19-12 đưa tin, Nhà Trắng đã đưa ra tuyên bố cho biết không loại trừ khả năng Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ có chuyến thăm Mỹ trong thời gian tới.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Tây Bán cầu Roberta Jacobson sẽ có chuyến thăm tới Cuba vào cuối tháng 1-2015. Cũng theo bà Jacobson, một loạt biện pháp do Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố hôm qua, trong đó có việc nới lỏng các lệnh cấm vận thương mại nhằm vào Cuba, sẽ không có hiệu lực cho đến khi các cơ quan hữu quan như Bộ Tài chính Mỹ công bố các quy tắc thực thi.

Chủ tịch Raul Castro

Ngay sau khi Nhà Trắng công bố quyết định bình thường hóa quan hệ với Cuba, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã yêu cầu Mỹ chấm dứt cấm vận thương mại sau khi hai nước khởi động lại tiến trình đàm phán ngoại giao. Tuy nhiên, việc dỡ bỏ cấm vận thương mại Cuba hiện nay còn tùy thuộc nhiều quyết định của Quốc hội Mỹ- cơ quan lập pháp hiện do đảng Cộng hòa chiếm đa số. Nhiều nghị sĩ của đảng Cộng hòa đã bày tỏ thái độ phản đối sau quyết định bình thường hóa quan hệ với Cuba của Nhà Trắng.

PHƯƠNG NAM

>> Chương mới trong quan hệ Mỹ - Cuba

>> Cuba và Mỹ đạt được thỏa thuận bình thường hóa quan hệ

Tin cùng chuyên mục