NATO tăng cường lực lượng gần biên giới Ukraine

NATO tăng cường lực lượng gần biên giới Ukraine

(SGGPO).- Hãng tin AP dẫn lời Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen ngày 17-4 cho biết, NATO đang triển khai thêm nhiều chuyến bay cất cánh từ tàu sân bay tới khu vực biển Baltic và sẽ điều thêm tàu chiến tới vùng biển này và Địa Trung Hải.

Ông cũng cho biết thêm rằng, bộ binh cũng có thể sẽ được triển khai ở vài nơi nhưng không cho biết rõ hơn. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cho biết Mỹ đã ủng hộ quyết định này của NATO. 

Các quan chức NATO cho bết đây không phải là sự đe dọa của NATO với Nga mà là thông điệp cho thấy NATO sẽ bảo vệ tất cả đồng minh chống lại các mối đe dọa về an ninh.

Trong khi đó, theo Đài tiếng nói nước Nga, trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon ngày 16-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan ngại trước các hành động mà Kiev tiến hành ở phía đông nam Ukraine. Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga hy vọng LHQ và cộng đồng quốc tế sẽ lên án hành động rõ ràng vi hiến của Kiev.

NATO tăng cường lực lượng gần biên giới Ukraine ảnh 1

Tàu chiến NATO được tăng cường đến biển Baltic

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết tại Kramators, quân đội Ukraine tấn công sân bay do những người biểu tình chống chính phủ Ukraine kiểm soát. Những người biểu tình đã buộc phải rút lui. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng các nhà chức trách Ukraine đã bắt đầu đàn áp biểu tình bằng bạo lực và bỏ qua các nhu cầu chính đáng của cư dân phía Đông Nam Ukraine.

Trong một diễn biến khác, theo Ria-Novosti, Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga Alexei Ulyukayev ngày 17-4 cho biết Nga có thể nộp đơn kiện Mỹ lên Tổ chức thương mại thế giới (WTO) về lệnh cấm vận áp đặt với các ngân hàng của Nga. Do lệnh cấm vận này, các đối tác nước ngoài của Nga đã rút khỏi hệ thống thanh toán thẻ Visa và MasterCard đẩy khách hàng Nga vào tình thế khó khăn.

KHÁNH MINH

 >> Ukraine: Người biểu tình chiếm văn phòng thị trưởng Donetsk

Tin cùng chuyên mục