Bạo động tiếp diễn ở miền Đông Ukraine - Ít nhất 6 người chết

Theo Russia Today, làn sóng bạo động ở miền Đông Ukraine trong đêm qua đã làm 6 người thiệt mạng. 4 người biểu tình và 2 kẻ tấn công đã chết trong một cuộc đấu súng ở thành phố Slavyansk.
Bạo động tiếp diễn ở miền Đông Ukraine - Ít nhất 6 người chết

Theo Russia Today, làn sóng bạo động ở miền Đông Ukraine trong đêm qua đã làm 6 người thiệt mạng. 4 người biểu tình và 2 kẻ tấn công đã chết trong một cuộc đấu súng ở thành phố Slavyansk. Vụ việc bắt đầu khi 4 chiếc xe đi ngang qua trạm kiểm soát của thành phố này và nổ súng vào người dân địa phương- sau đó đã bắn trả.

Vụ việc này đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn nhân dịp lễ Phục sinh giữa Chính quyền tạm thời Ukraine và lãnh đạo người biểu tình chống chính quyền Kiev. Những người biểu tình sau đó đã chặn bắt 2 trong số 4 chiếc xe của kẻ tấn công, tịch thu vũ khí gồm một khẩu súng máy, một thiết bị nhìn ban đêm, đồng phục quân đội,

Xe cháy rụi trong cuộc bạo động ở thành phố Slavyansk

Xe cháy rụi trong cuộc bạo động ở thành phố Slavyansk

Những kẻ tấn công có thể đã lên kế hoạch một cuộc tấn công tiếp theo nhắm vào người biểu tình ở Slavyansk. Lãnh đạo lực lượng biểu tình đã ra lệnh giới nghiêm tại Slavyansk từ 0 giờ đến 6 giờ hôm sau để ngăn chặn tình trạng bạo lực.
 
Người biểu tình ở miền Đông Ukraine cho tới nay vẫn đang phong tỏa các tòa nhà chính phủ trên toàn khu vực Donetsk kể từ khi họ chiếm đóng cách đây 2 tuần. Họ gọi các nhà lãnh đạo tại Kiev là “bất hợp pháp” và đang đòi hỏi một cuộc trưng cầu dân ý về quyền tự chủ cho khu vực của họ.

Có dấu hiệu cho thấy chính quyền Kiev chỉ đơn giản là không có đủ quân đội trung thành để đàn áp cuộc biểu tình. Bộ Nội vụ Ukraine đã phải kêu gọi các cựu thành viên của cảnh sát chống bạo động Berkut trở lại phục vụ.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục