Máy bay không người lái của Mỹ không kích Yemen, ít nhất 40 người chết

Các cuộc không kích vào cuối tuần qua của máy bay không người lái (drone) Mỹ tại Yemen đã làm ít nhất 40 người chết, riêng vào ngày chủ nhật có 30 người, trong đó có nhiều thường dân.
Máy bay không người lái của Mỹ không kích Yemen, ít nhất 40 người chết

(SGGPO).- Các cuộc không kích vào cuối tuần qua của máy bay không người lái (drone) Mỹ tại Yemen đã làm ít nhất 40 người chết, riêng vào ngày chủ nhật có 30 người, trong đó có nhiều thường dân.

Theo ADP, bất chấp những lời phản đối của các tổ chức bảo vệ nhân quyền, Tổng thống Yemen  Abdrabuh Mansur Hadi vẫn cho phép Mỹ sử dụng drone tại nước này để chống lại các phần tử thuộc tổ chức Al-Qaeda tại bán đảo Ảrập (AQAP).

Các cuộc không kích của drone Mỹ gia tăng sau tuyên bố trong tuần qua của Thủ lĩnh AQAP Nasser al-Wuhayshi, theo đó AQAP sẽ chống lại “cuộc thập tự chinh” của phương Tây ở mọi nơi trên thế giới. 

Máy bay không người lái của Mỹ không kích Yemen, ít nhất 40 người chết ảnh 1

Máy bay không người lái MQ-1 của không quân Mỹ tại Yemen

Trong một tuyên bố đăng trên mạng, Nasser al-Wuhayshi viết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giương cao biểu ngữ Hồi giáo tại bán đảo Ảrập và cuộc chiến của chúng tôi chống lại cuộc thập tự chinh sẽ tiếp diễn ở mọi nơi trên thế giới”.

Al-Qaeda thường sử dụng ngôn từ “thập tự chinh” để nói về các vụ can thiệp của Mỹ, Anh và Pháp vào nội tình các nước Hồi giáo.

Yemen là quê cha đất tổ của Osama Bin Laden và là nơi khai sinh AQAP, tổ chức đã có nhiều cuộc tấn công khủng bố bất thành tại Mỹ.

Máy bay không người lái của Mỹ không kích Yemen, ít nhất 40 người chết ảnh 2

Hiện trường một vụ tấn công của máy bay không người lái Mỹ tại Yemen

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục