Thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi bắt cóc người Mỹ

- Triều Tiên bắt giữ một công dân Mỹ
Thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi bắt cóc người Mỹ

- Triều Tiên bắt giữ một công dân Mỹ

(SGGPO).- Thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri (ảnh) vừa đưa ra lời kêu gọi lực lượng phiến quân bắt cóc người Phương Tây, đặc biệt là người Mỹ, để đổi họ lấy những phần tử thánh chiến Hồi giáo đang ngồi tù. Được hỏi rằng người Hồi giáo nên làm gì để giải phóng các tù nhân phiến quân, Zawahiri trả lời: “Tôi khuyên họ nên bắt cóc người Phương Tây, đặc biệt là người Mỹ càng nhiều càng tốt, để đổi lấy các tù nhân”.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay một công dân Mỹ bị bắt giữ ở Triều Tiên, đồng thời họ đang liên lạc với Đại sứ quán Thụy Điển ở Bình Nhưỡng về vấn đề này.

Trước đó, Triều Tiên thông báo đã bắt giữ công dân 24 tuổi Miller Matthew Todd hôm 10-4 vì cái gọi là “hành động liều lĩnh trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh”. Người này có visa du lịch tới Triều Tiên, nhưng tại quầy làm thủ tục nhập cảnh anh ta đã xé nhỏ nó và la hét đòi được tị nạn. Anh ta còn nói rằng anh ta “đến Triều Tiên sau khi chọn đây làm nơi ẩn náu”. KCNA nêu rõ đây là một “hành động vi phạm nghiêm trọng” các quy định pháp luật của Triều Tiên.

Hiện, anh Matthew đang bị giam giữ và điều tra. Trước đó, Triều Tiên đã trả tự do cho một số công dân Mỹ sau các chuyến làm việc của các đoàn đại diện cấp cao của Mỹ.

           Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục