Hàn Quốc công bố gói kích thích 40 tỷ USD

Chính phủ Hàn Quốc ngày 24-7 đã công bố một gói kích thích kinh tế trị giá 40 tỷ USD sau khi tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong quý 2-2014 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua.
Hàn Quốc công bố gói kích thích 40 tỷ USD

(SGGPO).- Chính phủ Hàn Quốc ngày 24-7 đã công bố một gói kích thích kinh tế trị giá 40 tỷ USD sau khi tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong quý 2-2014 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua.

Gói kích thích kinh tế được công bố chỉ vài giờ sau khi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc công bố số liệu quý 2 cho thấy nền kinh tế tăng trưởng chậm nhất đăng trong hơn một năm, với 0,6% trong quý 2-2014.

Chiếm tỷ trọng lớn trong gói kích thích trên sẽ được chi tiêu trong năm 2014 và phần còn lại sẽ chi vào năm 2015.

Bộ Tài chính Hàn Quốc cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2014 từ 4,1% xuống còn 3,7%. Ngoài ra, Chính phủ cũng cho biết sẽ nới lỏng các quy định về thuế cho các doanh nghiệp sử dụng dự trữ tiền mặt.

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan nói: “Nền kinh tế Hàn Quốc hiện nay đang ở ngã tư quan trọng giữa việc thực hiện một bước nhảy vọt về phía trước hoặc rơi vào một cuộc suy thoái”. Theo ông, sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng lớn và nền kinh tế đang mất đà.

Hàn Quốc công bố gói kích thích 40 tỷ USD ảnh 1

Nhu cầu tiêu dùng giảm là nguyên nhân chính dẫn đến tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc giảm

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục