Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận Cuba

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ Fusion ngày 30-7, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người được nhiều người dân Mỹ ủng hộ chạy đua vào Nhà trắng nhiệm kỳ tới, đã khẳng định, Mỹ cần chấm dứt cấm vận Cuba. Bà Hillary cho rằng việc kéo dài cấm vận chỉ cho thấy sự sai lầm và thất bại của Mỹ.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận Cuba

(SGGPO).- Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ Fusion ngày 30-7, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người được nhiều người dân Mỹ ủng hộ chạy đua vào Nhà trắng nhiệm kỳ tới, đã khẳng định, Mỹ cần chấm dứt cấm vận Cuba. Bà Hillary cho rằng việc kéo dài cấm vận chỉ cho thấy sự sai lầm và thất bại của Mỹ.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận Cuba ảnh 1

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary

Bà Hillary Clinton cho biết, bà muốn nhìn thấy Mỹ sớm bình thường hóa quan hệ với Cuba. Bà Hillary nhấn mạnh, đây cũng là điều mà Tổng thống Obama và bà trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ đã nỗ lực tác động đến vấn đề này trong nhiệm kỳ đầu của ông Obama. Bà Clinton còn chia sẻ: “Tôi hy vọng mình có thể đến Cuba một ngày không xa”.

Trước đó, trong cuốn sách mới xuất bản “Hard Choices” (Những lựa chọn khó khăn), bà Hillary cũng đã viết rằng, việc kéo dài cấm vận Cuba đã cản trở các dự án của Mỹ với cả khu vực Mỹ Latinh.

NHƯ QUỲNH

Tin cùng chuyên mục