Liberia vẫn chưa tìm thấy 17 bệnh nhân Ebola bỏ trốn

- Cameroon đóng cửa toàn bộ biên giới với Nigeria
Liberia vẫn chưa tìm thấy 17 bệnh nhân Ebola bỏ trốn

- Cameroon đóng cửa toàn bộ biên giới với Nigeria

(SGGPO).- Các nguồn tin sáng nay (19-8) cho biết Liberia vẫn chưa tìm thấy 17 bệnh nhân nhiễm Ebola đã bỏ trốn khỏi một cuộc tấn công tại một trung tâm cách ly ở ngoại ô thủ đô Monrovia, Liberia. Tình hình tại thủ đô Liberia đang  rất hỗn loạn khi người dân khu ổ chuột ở ngoại ô ăn cắp những vật dụng nhiễm virus Ebola của bệnh nhân khiến dịch bệnh có nguy cơ lan rộng.

Cameroon đóng cửa biên giới với Nigeria

Theo các nhân chứng, Liberia không có đủ giường bệnh cho tất cả những người bị bệnh. Họ đang chết dần vì đội ngũ y tế đã bị quá tải. Bác sĩ Moses Massaquoi, người đứng đầu cuộc chiến chống Ebola tại Liberia thừa nhận, con số nạn nhân tử vong chắc chắn phải cao hơn thống kê chính thức rất nhiều.

TPhát ngôn viên của Chính phủ Cameroon cho biết nước này đã đóng cửa toàn bộ biên giới trên bộ, trên biển và trên không với Nigeria nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus Ebola.

Hiện chưa có ca nhiễm Ebola nào được ghi nhận tại Cameroon, nước có đường biên giới dài 2.000 km với Nigeria, quốc gia đã có 4 người thiệt mạng vì virus Ebola trong số khoảng 10 ca nhiễm bệnh.

             Hạnh Xuân

>> Trung tâm cách ly bị tấn công, hàng chục bệnh nhân nhiễm Ebola bỏ trốn  

Tin cùng chuyên mục