Ukraine yêu cầu Thụy Sĩ thu hồi tài sản của cựu Tổng thống Yanukovych

Hãng AFP ngày đưa tin, ngày 18-8, Chính phủ Ukraine đã yêu cầu Thụy Sĩ thu hồi tài sản của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.
Ukraine yêu cầu Thụy Sĩ thu hồi tài sản của cựu Tổng thống Yanukovych

(SGGPO).- Hãng AFP ngày đưa tin, ngày 18-8, Chính phủ Ukraine đã yêu cầu Thụy Sĩ thu hồi tài sản của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovich

Bộ Tư pháp Thụy Sĩ tuyên bố đã nhận được ba yêu cầu trợ giúp về pháp lý quốc tế đến từ Ukraine, liên quan ông Yanukovych và những người thân cận. Bộ này đang xem xét các yêu cầu chính thức.

Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, Chính phủ Thụy Sĩ phong tỏa 170 triệu franc Thụy sĩ (193,34 triệu USD) tiền tài sản trong các tài khoản ở ngân hàng Thụy Sĩ của cựu Tổng thống Yanukovych và những người thân cận với ông.

Công tố viên liên bang Thụy Sĩ đã mở 5 cuộc điều tra nhằm vào các cá nhân bị nghi rửa tiền và số tài sản bị phong tỏa do các cuộc điều tra này có một phần giống với số tài sản liên quan đến động thái đóng băng tài sản của chính phủ Thụy Sĩ trước đó.

Trong trường hợp Kiev chứng mình được rằng các tài sản bị phong tỏa là bất hợp pháp và các cá nhân liên quan bị kết án, Thụy Sĩ có thể bàn giao số tiền trên cho chính quyền Ukraine.

PHƯƠNG NAM

>> Ông Yanukovych yêu cầu Tổng thống Putin đưa quân vào Ukraine 

>> Ukraine: Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych dự kiến họp báo ở Nga

Tin cùng chuyên mục