Đụng độ bùng phát tại khu vực cách ly Ebola ở Liberia

Ngày 20-8 (giờ địa phương), bạo lực đã nổ ra tại khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm virus Ebola khi lực lượng an ninh tiến vào sơ tán một quan chức chính phủ và gia đình ông khỏi khu West Point, vốn đang bị phong tỏa theo một phần của các biện pháp an ninh mới liên quan đến virus Ebola.
Đụng độ bùng phát tại khu vực cách ly Ebola ở Liberia

(SGGPO).- Ngày 20-8 (giờ địa phương), bạo lực đã nổ ra tại khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm virus Ebola khi lực lượng an ninh tiến vào sơ tán một quan chức chính phủ và gia đình ông khỏi khu West Point, vốn đang bị phong tỏa theo một phần của các biện pháp an ninh mới liên quan đến virus Ebola.

Người đàn ông mang một bé gái ra khỏi trung tâm cách ly Ebola tại khu ổ chuột ở West Point ngày 20-8

Cảnh sát Liberia đã bắn đạn thật và hơi cay để giải tán những người biểu tình ném đá và tìm cách phá vòng cách ly bị áp đặt tại khu cư trú của họ do dịch Ebola. Theo Reuters, đã có ít nhất 4 người bị thương trong cuộc đụng độ tại West Point, trong đó có một thiếu niên bị thương nặng ở chân.

Tính đến sáng nay, 21-8, nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người tử vong vì virus Ebola ở Tây Phi tiếp tục tăng nhanh và hiện đã là 1.350 người, trong đó Liberia trở thành nơi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nhất.

WHO cũng cho biết họ đang tiến hành một chiến dịch tuyên truyền lớn nhằm vào các công ty và tổ chức đang hoạt động ở châu Phi, do một số công ty đã quyết định đình chỉ cung cấp dịch vụ cho các quốc gia có ổ dịch Ebola. Cùng với Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), tổ chức này cũng đang phát động một chiến dịch nhằm cung cấp lương thực cho khoảng 1 triệu người đang bị cách ly tại 4 huyện đang bùng phát dịch của Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Chi Hạnh

>> Liberia ban hành giới nghiêm vì dịch Ebola

Tin cùng chuyên mục