Quân đội Mỹ thất bại trong nỗ lực giải cứu các con tin Mỹ

Truyền thông Mỹ ngày 21-8 dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ mới đây đã từng tiến hành một chiến dịch trên không và trên bộ nhằm giải cứu những con tin người Mỹ bị nhóm tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc tại Syria, song sứ mệnh đã không thành công do các con tin không có mặt tại địa điểm nhắm tới.
Quân đội Mỹ thất bại trong nỗ lực giải cứu các con tin Mỹ

(SGGPO).- Truyền thông Mỹ ngày 21-8 dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ mới đây đã từng tiến hành một chiến dịch trên không và trên bộ nhằm giải cứu những con tin người Mỹ bị nhóm tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc tại Syria, song sứ mệnh đã không thành công do các con tin không có mặt tại địa điểm nhắm tới.

Cha mẹ nhà báo James Foley trước nỗi đau mất con

Theo tuyên bố của cố vấn chống khủng bố hàng đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Obama đã cho phép tiến hành sứ mệnh trên trong mùa hè vừa qua. Những tuyên bố trên được đưa ra 1 ngày sau khi IS đăng tải đoạn video chiếu cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley, bị bắt cóc tại Syria hồi tháng 11-2012.

Ngày 20-8, Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng “nhiều khả năng” một phần tử thánh chiến Hồi giáo người Anh đã hành quyết nhà báo Mỹ James Foley.

Theo ông Cameron, có quá nhiều người Anh đã đến khu vực này để tham gia các hoạt động cực đoan. Tuy nhiên, Thủ tướng Cameron đã loại bỏ khả năng điều binh sĩ đến Iraq nhằm tăng cường sự can thiệp quân sự của Anh tại nước này, vốn đang dừng ở mức cung cấp hàng viện trợ cho lực lượng người Kurd chiến đấu chống IS và sử dụng máy bay do thám.

Hạnh Xuân

>> ISIL công bố đoạn ghi hình hành quyết phóng viên Mỹ

Tin cùng chuyên mục