Pakistan đàm phán giải quyết khủng hoảng chính trị thất bại

Theo AP, ngày 20-8, phe biểu tình chống chính phủ do đảng đối lập PTI dẫn đầu đã ngồi vào bàn đàm phán với Chính phủ Pakistan nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị. Tuy nhiên cuộc đàm phán đã rơi vào bế tắc.
Pakistan đàm phán giải quyết khủng hoảng chính trị thất bại

(SGGPO).- Theo AP, ngày 20-8, phe biểu tình chống chính phủ do đảng đối lập PTI dẫn đầu đã ngồi vào bàn đàm phán với Chính phủ Pakistan nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị. Tuy nhiên cuộc đàm phán đã rơi vào bế tắc.

Phe đối lập luôn đưa ra điều kiện tiên quyết là buộc Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức và tổ chức lại cuộc tổng tuyển cử, nhưng phía chính phủ Pakistan từ chối. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của cuộc đàm phán giữa hai bên.

Phe đối lập biểu tình yêu cầu Thủ tướng Sharif từ chức

Trong khi đó, người biểu tình chống chính phủ tại Pakistan tiếp tục bao vây tòa nhà quốc hội và các bộ chủ chốt tại thủ đô Islamabad.

Người biểu tình dưới sự lãnh đạo của Imran Khan, Chủ tịch đảng PTI đối lập và giáo sỹ Tahir ul-Qadri của Phong trào Nhân dân Pakistan (PAT), đã tiến vào Vùng Đỏ, khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt với nhiều cơ quan chính phủ quan trọng và đại sứ quán nhiều nước ở trung tâm thủ đô.

Họ tuyên bố sẽ không cho bất kỳ bộ trưởng hay nghị sĩ nào rời khỏi đây cho đến khi Thủ tướng Sharif từ chức.

Có lo ngại cho rằng hoạt động của người biểu tình tại toà nhà quốc hội có thể gây xung đột.

PHƯƠNG NAM

- Đảng PTI rút khỏi quốc hội Pakistan

Tin cùng chuyên mục