Hơn 200 tấn hàng cứu trợ được chuyển tới Dải Gaza

Theo AP, sau khi lệnh ngừng bắn vô thời hạn có hiệu lực, vào ngày 27-8, hơn 200 tấn hàng cứu trợ từ Saudi Arabia, Oman và Thổ Nhĩ Kỳ đã qua cửa khẩu Rafah, Ai Cập đến với người dân ở Dải Gaza.
Hơn 200 tấn hàng cứu trợ được chuyển tới Dải Gaza

(SGGPO).- Theo AP, sau khi lệnh ngừng bắn vô thời hạn có hiệu lực, vào ngày 27-8, hơn 200 tấn hàng cứu trợ từ Saudi Arabia, Oman và Thổ Nhĩ Kỳ đã qua cửa khẩu Rafah, Ai Cập đến với người dân ở Dải Gaza.

Trước đó, đoàn xe cứu trợ mang theo đồ hộp và trà của Chương trình lương thực thế giới (WEF) đã có mặt ở Dải Gaza. Ước tính, số lượng lương thực của WEF chỉ đủ cung cấp cho 150.000 người trong vòng 5 ngày.

Sau cuộc chiến kéo dài 50 ngày tại Dải Gaza, khu vực này đã rơi vào khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng. Nhiều hệ thống cung cấp điện, nước tại khu vực này bị phá hủy; tình trạng thiếu lương thực xảy ra nhiều nơi.

Chi phí mà Israel và Hamas đã phải bỏ ra trong giao tranh không được tính toán cụ thể, nhưng theo ước tính, con số này phải lên đến hàng tỷ USD.

Các nhà phân tích còn cho rằng, một cuộc khủng hoảng chính trị nhiều khả năng sẽ xảy ra với cả 2 phía do mức độ thương vong và thiệt hại lớn trong cuộc chiến.

Hàng cứu trợ tại cửa khẩu Rafah

PHƯƠNG NAM

>> Israel và Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn lâu dài tại Dải Gaza

Tin cùng chuyên mục