AIPA-35 ra Thông cáo chung thúc đẩy tăng cường hợp tác liên nghị viện

Theo TTXVN, ngày 19-9, Đại hội đồng Liên Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 35 (AIPA-35) tại Vientiane, CHDCND Lào, đã bế mạc trọng thể với việc ra Thông cáo chung nhấn mạnh việc thúc đẩy tăng cường hợp tác liên nghị viện về chính trị, kinh tế, xã hội, cũng như thúc đẩy hợp tác với nghị viện các nước quan sát viên vì một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và phát triển.

Trưởng các đoàn thành viên AIPA đã ký Thông cáo chung của AIPA-35. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam dự và ký Thông cáo chung.

Thông cáo chung nêu rõ: “Thúc đẩy hợp tác nghị viện trong xây dựng cộng đồng an ninh, chính trị ASEAN; Tăng cường hợp tác giữa các thành viên AIPA để ứng phó với dịch bệnh Ebola; Tăng cường hợp tác nghị viện thành viên để phòng chống và kiểm soát dịch bệnh không truyền nhiễm, củng cố thúc đẩy dạy nghề và đạo tạo nghề, cũng như lao động có kỹ năng trong quá trình hội nhập thị trường ASEAN; Thúc đẩy chiến lược tăng trưởng và phát triển xanh trong ASEAN; Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh thu hẹp khoảng cách trong ASEAN”...

AIPA-35 đã công bố Malaysia tiếp nhận vai trò Chủ tịch AIPA và là nước chủ nhà của AIPA-36. Theo đó, AIPA-36 sẽ được tổ chức tại Malaysia từ ngày 6 đến ngày 12-9-2015.

LÊ VIỆT

Tin cùng chuyên mục