Tiền bồi thường cho MH370 có thể lên tới 100 triệu USD

>>
Tiền bồi thường cho MH370 có thể lên tới 100 triệu USD

(SGGPO).- New Strait Times ngày 30-1 đưa tin, Giám đốc điều hành Cơ quan bảo hiểm Malaysia Moheed Syed Kamarulzaman cho biết, tiền bồi thường cho chuyến bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), có thể lên tới 100 triệu USD, cao hơn giá trị của một chiếc máy bay.

Con số này được tính toán dựa trên những khoản bảo hiểm như trách nhiệm pháp lý, tai nạn cho từng cá nhân, mất hành lý và bảo hiểm tính mạng. Theo quy định của Công ước Montreal, các hãng hàng không phải trả một khoản bồi thường khoảng 175.000 USD cho mỗi hành khách khi bị thương hoặc thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay xảy ra với hãng mình. Các công ty bảo hiểm sẽ trả tiền bồi thường dựa trên số tiền bảo hiểm. 

Theo ông Moheed Syed Kamarulzaman, với kết luận  ngày 29-1 rằng chuyến bay MH370 đã gặp tai nạn, việc tiến hành bồi thường đầy đủ sẽ được giải quyết sớm hơn.

Cùng ngày, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tái khẳng định, việc không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay MH370 và bày tỏ sự đồng cảm đối với thân nhân các hành khách trên chuyến bay. Hiện nay, chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu phối hợp với Trung Quốc và Malaysia vẫn chưa phát hiện được tông tích chiếc máy bay.

HOÀNG THANH

>>Chuyến bay MH370 mất tích: Một bí ẩn trong thế giới siêu kết nối

>> Vệ tinh Thái Lan phát hiện 300 vật thể nghi của máy bay MH370 trôi ở Nam Ấn Độ Dương

>> Phát hiện 122 mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

>> Vẫn nghi ngờ về bằng chứng máy bay MH370 mất tích


Tin cùng chuyên mục