Chưa xác định được số phận 2 con tin: Nhật Bản và Jordan đang trong tình trạng sẵn sàng ứng phó

Đến sáng 31-1, Nhật Bản và Jordan vẫn chờ đợi trong lo âu về số phận của hai người đàn ông được cho là đang bị các tay súng Nhà nước Hồi giáo  tự xưng (IS) bắt giữ, trong khi tổ chức cực đoan này vẫn im lặng sau khi thời hạn trao đổi tù nhân lấy con tin đã hết hơn 1 ngày.

(SGGPO).- Đến sáng 31-1, Nhật Bản và Jordan vẫn chờ đợi trong lo âu về số phận của hai người đàn ông được cho là đang bị các tay súng Nhà nước Hồi giáo  tự xưng (IS) bắt giữ, trong khi tổ chức cực đoan này vẫn im lặng sau khi thời hạn trao đổi tù nhân lấy con tin đã hết hơn 1 ngày.

Phát biểu với báo giới tối 30-1 trước khi rời nhiệm sở, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, hiện vẫn chưa có thông tin gì mới. Giới chức Nhật Bản vẫn đang trong tình trạng báo động, sẵn sàng ứng phó trước mọi thay đổi có thể xảy ra. Bộ Ngoại giao Nhật Bản vẫn duy trì liên lạc với lực lượng đặc nhiệm được lập tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Jordan.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Jordan Mamdouh al-Ameri khẳng định “trong trường hợp có bất kỳ diễn tiến mới nào, thông tin sẽ được cung cấp ngay lập tức”.

Trước đó, hôm 29-1, Chính phủ Jordan tuyên bố sẽ không thả Sajida al-Rishawi, nữ tù nhân Iraq bị kết tội âm mưu đánh bom liều chết tại Jordan năm 2005, nếu không có bằng chứng cho thấy phi công nước này Maaz al-Kassasbeh  bị IS bắt giữ vẫn còn sống. Jordan cho biết nước này ưu tiên phóng thích phi công al-Kasasbeh song khẳng định Goto là một phần của cuộc đàm phán với lực lượng IS.

       Hạnh Chi  

>> Jordan đòi IS chứng minh phi công còn sống   

>> IS gia hạn thời hạn chót quyết định số phận các con tin

Tin cùng chuyên mục