Lở đất tại Guatemala: Ít nhất 30 người chết, 600 người mất tích

VIỆT  ANH

Ít nhất 30 người chết, 25 người bị thương và khoảng 600 người mất tích trong vụ lở đất nghiêm trọng ở vùng ngoại ô thủ đô Guatemala City của Guatemala.

Trong số 30 người thiệt mạng có 3 trẻ em. Lực lượng cứu hộ, cảnh sát, binh sĩ quân đội và người dân đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Nhiều gia đình cho biết vẫn nhận được tin nhắn từ điện thoại di động của những người thân bị mất tích, điều đó cho thấy nhiều người có khả năng chỉ bị mắc kẹt. Hiện 34 người đã được cứu sống khỏi các đống bùn và gạch vụn. Một khu tạm trú đã được dựng lên cho những người bị mất nhà ở.

Vụ lở đất xảy ra ngày 1-10 sau một đợt mưa lớn kéo dài. Một sườn đồi đổ xuống làng Cambray 2 thuộc huyện Santa Catarina Pinula, cách thủ đô Guatemala City 15km về phía Nam. Đất đá, cây cối cùng gạch vụn đã vùi lấp một phần huyện này. Theo các nguồn tin, đợt mưa lớn kéo dài này không chỉ ảnh hưởng tới nhiều vùng trên lãnh thổ Guatemala, mà còn ảnh hưởng tới một số quốc gia Trung Mỹ và vùng Caribe, thậm chí cả Mexico, đặc biệt là các khu vực duyên hải Thái Bình Dương.

VIỆT  ANH

Tin cùng chuyên mục