Bom nổ ở trung tâm thủ đô Hy Lạp

Một quả bom phát nổ bên ngoài trụ sở Liên đoàn Doanh nghiệp Hellenic (HBF) ở thủ đô Athens vào khoảng 3 giờ 30 (8 giờ 30 giờ VN) sáng nay 24-11, nhưng không gây thương vong.
Bom nổ ở trung tâm thủ đô Hy Lạp

(SGGPO).- Một quả bom phát nổ bên ngoài trụ sở Liên đoàn Doanh nghiệp Hellenic (HBF) ở thủ đô Athens vào khoảng 3 giờ 30 (8 giờ 30 giờ VN) sáng nay 24-11, nhưng không gây thương vong.

Cảnh sát tin rằng vụ nổ được tiến hành bởi các nhóm phiến quân trong nước, là cuộc tấn công đầu tiên kiểu này từ khi Thủ tướng Alexis Tsipras lên nắm quyền vào tháng 1.

Quả bom được kích nổ bằng bộ định giờ và được đặt trong một ba lô gần lối vào văn phòng HBF. Một cuộc gọi nặc danh tới một tờ báo đã cảnh báo về vụ nổ trước 30 phút, một quan chức cảnh sát giấu tên cho Reuters biết.

Cảnh sát và pháp y điều tra hiện trường vụ nổ bom trước Liên đoàn Doanh nghiệp Hellenic ở thủ đô Athens, Hy Lạp, sáng 24-11-2015. Ảnh: AP

Kính vỡ từ các cửa sổ vương vãi khắp đường phố tại một trong những khu tấp nập nhất của trung tâm Athens, gần Quốc hội tại quảng trường Syntagma, cùng nhiều quán cà phê, ngân hàng và cửa hàng.

Cảnh sát đã phong tỏa 2 khối nhà quanh khu vực và phái đội rà phá bom kiểm tra hiện trường.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục