Đánh bom xe ở khách sạn Ai Cập

Đánh bom xe ở khách sạn Ai Cập

Hãng tin Ai Cập MENA cho biết, một quả bom cài trong xe đã phát nổ bên ngoài khách sạn Swiss Inn ở thành phố Al Arish ở Bắc Sinai, Ai Cập, sáng nay (giờ địa phương), làm ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương.

Vụ đánh bom xảy ra chỉ 1 ngày sau khi kết thúc giai đoạn 2 cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên dưới thời Tổng thống Abdel-Fattah al-Sisi.

Al Arish nằm ở Bắc Sinai, là 1 trong những TP lớn nhất ở bán đảo Sinai. Ảnh: Google Maps

Khách sạn này là nơi một số quan chức bầu cử đang ở và có 2 người đã bị thương do vụ đánh bom. Kẻ đánh bom tự sát đã định lao xe vào khách sạn nhưng lực lượng an ninh kịp thời nổ súng ngăn chặn làm xe phát nổ.

Truyền hình Ai Cập và các nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ thứ 2 đã xảy ra trong khu vực khoảng 10 phút sau đó.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.

Nhánh ở tỉnh Sinai, Ai Cập của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công tương tự trong khu vực nhằm lật đổ chính quyền Cairo.

Theo kênh truyền hình Al Arabiya, thủ phủ Al Arish của Bắc Sinai, 1 trong những thành phố lớn nhất ở bán đảo Sinai, đã gia tăng tình trạng bạo lực và khủng bố trong những tháng gần đây theo sự mở rộng của IS, với các nhóm khủng bố thực hiện các cuộc tấn công binh sĩ, quan chức chính phủ và người dân trong khu vực.

IS đã nhận trách nhiệm đánh bom làm rơi máy bay chở khách Nga ở bán đảo Sinai ngày 31-10, làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục