Máy bay chiến đấu của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở Syria

Máy bay chiến đấu của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở Syria

Đài RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 24-11 xác nhận, 1 máy bay chiến đấu Su-24  của Nga đã bị bắn rơi ở Syria, máy bay đã không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ và lúc đó đang bay ở độ cao 6.000m. Phi công đã nhảy ra khỏi máy bay bị bắn rơi, nhưng số phận chưa rõ.

Hình ảnh trên Habertürk TV cho thấy máy bay chiến đấu Su-24 của Nga bốc cháy trước khi rơi ở Syria ngày 24-11-2015.

Tin 1 máy bay chiến đấu Nga bị bắn rơi đã xuất hiện trước đó trên truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ. Phóng viên Habertürk TV tại hiện trường cho biết, máy bay Nga "biến thành 1 quả cầu lửa". Nhiều nhân chứng đã viết trên mạng xã hội rằng những đám khói dày đã bốc lên từ hiện trường máy bay Nga rơi, tại một ngôi làng đông dân người Turk ở Syria, nơi được xem là điểm nóng giao tranh giữa quân đội Syria với phe đối lập.

Một quan chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters rằng, máy bay Nga đã được cảnh báo trước khi bị bắn hạ bởi 1 máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Quan chức này cho biết máy bay Nga đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã họp với các quan chức Bộ Ngoại giao nước này và chỉ thị họ tham khảo ý kiến NATO và Liên hiệp quốc về những diễn biến mới nhất trên biên giới Syria.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục