Hà Lan bắt sĩ quan cảnh sát rao bán mảnh vỡ máy bay MH17

Hà Lan bắt sĩ quan cảnh sát rao bán mảnh vỡ máy bay MH17

RT cho biết, một sĩ quan cảnh sát Hà Lan đã bị bắt với cáo buộc rao bán các vật lấy từ máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine vào tháng 7-2014.

Trên trang web đấu giá Marktplaats, viên cảnh sát này đã rao bán các vật được cho là tìm thấy tại hiện trường tai nạn MH17, gồm một mảnh vỡ máy bay, một gói khăn giấy Malaysia Airlines, cùng trang phục của một nhà điều tra hiện trường tai nạn MH17 với giá tổng cộng 1.500 EUR (1.586 USD), Đài truyền hình Hà Lan NOS đưa tin.

Những vật được cho là tìm thấy tại hiện trường tai nạn MH17 rao bán trên trang web đấu giá Marktplaats

Các nhà điều tra từ chối công bố danh tính cảnh sát này và thông tin chi tiết vụ việc. Tuy nhiên, kênh tin tức địa phương RTV Oost cho biết cảnh sát này ở thị trấn Apeldoorn.

Văn phòng công tố Đông Hà Lan đã mở cuộc điều tra hình sự với vụ này.

Theo báo Hà Lan AD, một phát ngôn viên của trang web Marktplaats cho biết, quảng cáo rao bán này "bị phản đối và vô đạo đức" đã được gỡ bỏ từ cuối tuần trước, hiện chưa rõ đã có vật nào được bán và Marktplaats đang hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra của cảnh sát.

Máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine ngày 17-7-2014 làm toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Kết quả cuộc điều tra của Ủy ban An toàn Hà Lan công bố ngày 13-10-2015 cho thấy một tên lửa Buk mang đầu đạn 3N314M đã bắn rơi máy bay. Báo cáo lưu ý rằng cơ quan không lưu Ukraine thừa nhận ở miền Đông Ukraine vào thời điểm xảy ra vụ việc có những vũ khí có khả năng tấn công máy bay chở khách.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục