Australia đề nghị trao đổi tù nhân với Indonesia

Trong một nỗ lực cuối cùng trước khi 2 công dân Australia bị tử hình, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop ngày 5-3 đã đưa ra đề nghị trao đổi tù nhân với Indonesia.
Australia đề nghị trao đổi tù nhân với Indonesia

(SGGPO).- Trong một nỗ lực cuối cùng trước khi 2 công dân Australia bị tử hình, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop ngày 5-3 đã đưa ra đề nghị trao đổi tù nhân với Indonesia.

Trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia Tony Abbott vào sáng 5-3, Ngoại trưởng Australia khẳng định việc trao đổi tù nhân là một trong những lựa chọn khả thi.

Theo BBC, 2 người Australia Andrew Chan và Myuran Sukumaran bị Indonesia tuyên án tử hình vì buôn lậu ma túy đã được chuyển tới đảo Nusakambangan, nơi có nhà tù an ninh nhất Indonesia, để chuẩn bị thi hành án.

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết ông đã yêu cầu điện đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Tổng thống Joko Widodo cho rằng tình trạng buôn bán ma túy hủy hoại cuộc sống ở Indonesia và đó là lý do vì sao Indonesia gần đây gia tăng hình phạt với tội phạm ma túy.

Nhà tù Nusakambangan, nơi sắp diễn ra vụ xử tử 2 tử tù ma túy Australia

Dự kiến, 2 tử tù Australia sẽ  bị xử tử cùng lúc với công dân các nước như Pháp, Brazil, Ghana và Nigeria.

Pháp và Brazil cũng đã phản đối án tử; Paris đã triệu tập phái viên của Tổng thống Indonesia để phản đối và Brazil từ chối chấp nhận Đại sứ mới Indonesia.

HUY QUỐC

>> Australia kêu gọi Indonesia xét lại án tử hình 2 công dân Australia

Tin cùng chuyên mục