Đường ống dẫn khí đốt quan trọng nhất của Venezuela bị phá hoại

Đường ống dẫn khí đốt quan trọng nhất của Venezuela bị phá hoại

* Hơn 5 triệu người Venezuela ký kiến nghị phản đối Mỹ

(SGGPO).- Ngày 29-3, Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) cho biết, một nhóm vũ trang chưa xác định danh tính đã phá hoại đường ống dẫn dầu và khí đốt của tập đoàn này tại bang miền Đông Monagas.

Nhóm này đã cắt điện hệ thống bơm dầu, làm các bể chứa bị tràn. Tuy nhiên, các nhân viên của trạm điều hành đã phản ứng nhanh và đã tiến hành đóng cửa 80.000 thùng dầu và 1.200 tỷ feet khối khí đốt. Đường ống dẫn khí đốt tại Monagas là hệ thống dẫn khí đốt quan trọng nhất ở Venezuela phục vụ vận hành các nhà máy nhiệt điện. Trong trường hợp xảy ra sự cố sẽ gây mất điện trên diện rộng. PDVSA không thông báo thiệt hại về người trong vụ phá hoại này.

Đường ống dẫn khí đốt tại Monagas là hệ thống dẫn khí đốt quan trọng nhất ở Venezuela phục vụ vận hành các nhà máy nhiệt điện

*Cùng ngày, trong một diễn biến khác, Thị trưởng thủ đô Caracas Jorge Rodriguez thông báo số người tham gia ký kiến nghị phản đối Mỹ đã tăng lên nhanh chóng, chỉ trong 10 ngày sau khi phát động chiến dịch này, 5 triệu công dân Venezuela đã hưởng ứng, đạt một nửa mục điêu đề ra. Khi thu thập đủ 10 triệu chữ ký, kiến nghị sẽ được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro gửi đến Tổng thống Mỹ Barack Obama, yêu cầu người đứng đầu Nhà Trắng bãi bỏ sắc lệnh hành pháp gọi quốc gia Nam Mỹ này là một mối đe dọa an ninh quốc gia.

Hạnh Chi

Tin cùng chuyên mục