Nhân chứng vụ MH17 cáo buộc Reuters đưa tin sai sự thật

Nhân chứng vụ MH17 cáo buộc Reuters đưa tin sai sự thật

(SGGPO).- Theo Russia Today, ngày 30-3, ông Pytor Fedotov, một người dân ở vùng Lugansk, Đông Ukraine, cáo buộc hãng tin Reuters đưa thông tin không chính xác khi trích dẫn lời ông khẳng định rằng đã thấy một quả tên lửa đất đối không.

Đoạn phim trên được Reuters đăng tải vào tháng 3 năm nay về thảm họa chuyến bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines. Reuters đã phỏng vấn ông Pyotr Fedotov, nhân chứng trong vụ bắn rơi máy bay MH17. Lúc đó, ông cho biết, ông đã thấy quả tên lửa bay từ địa phận của quân đội Ukraine. Reuters cho biết sau khi phóng viên tắt máy quay, ông Fedotov khẳng định tên lửa được bắn đi từ vùng của quân chống đối. Ông Fedotov còn cho biết do lo sợ bị quân chống đối trả thù nên đã thay đổi lời khai.

Ông Pytor Fedotov trả lời phỏng vấn Russia Today

Tuy nhiên, sau khi Russia Today liên lạc với ông Fedotov, ông này nói rằng phóng viên của Reuters đã dẫn lời không chính xác câu trả lời của ông. Ông Fedotov khẳng định, Reuters đã thêm vào những đoạn trả lời sau của ông khi máy quay không hoạt động. Ông nói thêm rằng phóng viên Reuters đã liên lạc với ông sau đó nhưng chưa bao giờ cho ông xem bản nháp của bài viết.

Russia Today đã yêu cầu phía Reuters gửi đoạn băng ghi hình ông Fedotov và lời bình luận về thông tin trên nhưng không nhận được hồi âm.

HOÀNG THANH

Tin cùng chuyên mục