460 tấn hàng cứu trợ đến Yemen

460 tấn hàng cứu trợ đến Yemen

(SGGPO).- Hãng AP ngày 25-5 đưa tin, 460 tấn hàng cứu trợ từ các nước Arab đã cập Cảng Aden tại Yemen, trong bối cảnh liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu tiếp tục không kích chống lại phiến quân Houthi ở quốc gia này.

Hàng cứu trợ gửi tới Yemen

Chuyến hàng cứu trợ mới bao gồm dược phẩm và thực phẩm. Đây là chuyến hàng cứu trợ thứ 2 đến từ các nước Arab. Vào tuần trước, đã có 1.200 tấn hàng cứu trợ mới đã được chuyển đến Yemen.

Theo thống kê của tổ chức LHQ, tính từ tháng 3 đến nay, đã có 2.000 người tại Yemen thiệt mạng trong các cuộc giao tranh và không kích từ liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu. Hơn 540.000 người đã mất nhà cửa, trong khi có hàng chục ngàn người sống trong cảnh mất điện, thiếu lương thực và nước sạch.

Trong khi đó, việc giải quyết khủng hoảng chính trị tại Yemen đang rơi vào bế tắc sau khi vòng đàm phán hoàn bình do LHQ bảo trợ bị buộc phải hủy bỏ. Trong bức thư gửi Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, Chính phủ lưu vong của Tổng thống Abedrabbo Mansour Hadi cho biết, chỉ tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình với lực lượng Houthi cho đến khi lực lượng này thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

PHƯƠNG NAM   

Tin cùng chuyên mục