IS hành quyết 16 thương nhân Iraq

IS hành quyết 16 thương nhân Iraq

(SGGPO).- Theo hãng tin AP, ngày 24-5, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết 16 thương nhân Iraq khi họ đang vận chuyển lương thực từ thành phố Banji đến thành phố Haditha.

16 người này đã bị bắt cóc trên những chiếc xe chở hàng. Sau đó, IS đã nã súng và cắt cổ từng nạn nhân. Toàn bộ thi thể đã được các nhà chức trách phát hiện tại khu vực Haditha. IS hiện đang kiểm soát một số chốt canh gác tại Haditha. IS đòi tiền phí rất cao khi các xe chở hàng đi đến các địa điểm ngoài thành phố.

Thành phố Palmyra

Trong khi đó, tại Syria, IS được cho là đã sát hại ít nhất 400 người, hầu hết là trẻ em và phụ nữ, tại một thành phố cổ Palmyra ở Syria. Nhiều nhân viên nhà nước nằm trong số hàng trăm người bị giết hại. Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía Syria xác nhận.

Thành phố Palmyra nơi có Di sản Thế giới được UNESCO công nhận đã hoàn toàn lọt vào tay IS trong ngày 20-5. Trước khi quân đội Syria quyết định rút quân, một số người dân thành phố đã được sơ tán nhưng vẫn còn hàng trăm người chưa kịp rút đi. 


PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục