Thủ tướng Libya bị ám sát hụt

Thủ tướng Libya bị ám sát hụt

(SGGPO.- AP đưa tin, ngày 26-5, Thủ tướng Libya Abdullah al-Thani đã thoát khỏi một vụ ám sát sau khi những tay súng bắn vào chiếc ô tô chở ông trên đường rời khỏi một phiên họp của Quốc hội tại TP Tobruk, miền Đông Libya.

Thủ tướng Libya Abdullah al-Thani

Người phụ trách thông tin của Chính phủ Libya, ông Arish Said cho biết, vụ nã súng đã làm 1 cận vệ của ông al-Thani bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện vẫn chưa xác định được danh tính của những kẻ ám sát.

Các nhà chức trách cho rằng các tay súng đã trà trộn trong đám đông biểu tình khi phiên họp Quốc hội Libya đang diễn ra. Chúng tìm cách tấn công vào tòa nhà nhưng đã bị các nhân viên an ninh bắn chặn. Thủ tướng al-Thani từng nhận được lời đe dọa ám sát trước đó. Do vụ ám sát xảy ra nên phiên họp Quốc hội ở Libya phải tạm hoãn đến tuần sau.

4 năm sau khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ, Libya vẫn đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng chính trị. Hiện Libya đang tồn tại hai Chính phủ và hai Quốc hội song song. Liên minh Hồi giáo vũ trang mang tên Bình minh Libya chiếm thủ đô Tripoli hồi tháng 8-2014 và thành lập chính phủ tại thủ đô, trong khi chính phủ được quốc tế công nhận phải dời đến thành phố Tobruk ở miền Đông.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục