Hơn 1.100 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

Hơn 1.100 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

(SGGPO).- CNN ngày 27-5 đưa tin, chỉ trong vài ngày qua, số người chết vì nắng nóng tại Ấn Độ đã lên tới 1.118 người.

Trong đó, bang Andhra Pradesh ở miền Nam Ấn Độ có tới 852 người chết, bang Telangana có 266 người. Trong lúc ngày càng có nhiều người nhập viện vì bị say nắng, giới chuyên gia y tế Ấn Độ đã khuyến cáo người dân nên ở trong nhà. Nhiệt độ trung bình tại thủ đô New Delhi có lúc lên tới 45°C. Trong khi các bang Andhra Pradesh, Telangana có nhiệt độ trung bình khoảng 47-48°C.

Ngồi nghỉ tránh nóng tại một khu chợ ở New Delhi

Những trường hợp chết do nắng nóng đều rơi vào những người nghèo, người lang thang và các công nhân xây dựng phải làm việc liên tục ở ngoài trời. Hiện chỉ có 1/3 dân số Ấn Độ được tiếp cận với nguồn điện do Chính phủ cấp nên tình trạng nắng nóng khiến nhiều người dân buộc phải tránh nóng trong các cửa hàng mua sắm, trung tâm thương mại, công viên nước và các khu giải trí.

Giới chức khí tượng cho hay, nắng nóng là do thiếu mưa. Nhiệt độ tại Ấn Độ dự kiến sẽ tăng cao trong vài ngày tới. Thời tiết nhiều khả năng sẽ dịu bớt khi gió mùa và xuất hiện những trận mưa vào những tuần tới. Nắng nóng tại Ấn Độ thường xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 và tháng 5 là tháng cao điểm, nắng nhất trong năm.

PHƯƠNG NAM

- Thông tin liên quan:

>> Số người chết do nắng nóng ở Ấn Độ tăng lên hơn 400 người

Tin cùng chuyên mục