Taliban nhận trách nhiệm tấn công khu ngoại giao ở Kabul

Ngày 27-5, Taliban nhận trách nhiệm về  cuộc tấn công vào đêm 26-5 (giờ địa phương) tại nhà khách ở khu vực ngoại giao của thủ đô Kabul, Afghanistan. Các phiến quân đã đấu súng với lực lượng chính phủ Afghanistan đến sáng 27-5.
Taliban nhận trách nhiệm tấn công khu ngoại giao ở Kabul

(SGGPO).- Ngày 27-5, Taliban nhận trách nhiệm về  cuộc tấn công vào đêm 26-5 (giờ địa phương) tại nhà khách ở khu vực ngoại giao của thủ đô Kabul, Afghanistan. Các phiến quân đã đấu súng với lực lượng chính phủ Afghanistan đến sáng 27-5.

Theo Reuters, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, các phiến quân được trang bị súng phóng lựu đạn, tên lửa và các vũ khí khác. Tất cả 4 kẻ tấn công đã thiệt mạng và không có thương vong khác.

Cảnh sát Afghanistan tăng cường bảo vệ khu vực ngoại giao ở Kabul sau vụ tấn công của Taliban đêm 26-5

Tướng Farid Afzali, sĩ quan cảnh sát Afghanistan cho biết, lực lượng an ninh đã kịp thời đến hiện trường. Khu nhà khách nằm trong khu vực ngoại giao đoàn ở Kabul thường được Taliban chọn là mục tiêu tấn công từ nhiều năm qua. Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ tấn công đã làm rung chuyển thủ đô Afghanistan trong những tuần gần đây. Vào ngày 14-5, một tay súng Taliban đã tấn công vào khách sạn Park Plaza ở trung tâm Kabul tại một buổi biểu diễn âm nhạc, làm chết 14 người, hầu hết trong số họ người nước ngoài.

Gần đây hơn, một quả bom đã phát nổ trong bãi đậu xe của Bộ Tư pháp Afghanistan làm 5 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương, nhiều người trong số họ là công chức chính phủ.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục