Cựu Thủ tướng Anh từ chức Đặc phái viên Trung Đông

Cựu Thủ tướng Anh từ chức Đặc phái viên Trung Đông

(SGGPO).- Russia Today đưa tin, ngày 27-5, cựu Thủ tướng Anh, ông Tony Blair, đệ đơn từ chức Đặc phái viên của Nhóm Bộ Tứ về hòa bình Trung Đông sau 8 năm đảm nhiệm cương vị này.

Cựu Thủ tướng Anh, ông Tony Blair

Ông Tony Blair đã gửi đơn từ nhiệm lên Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon và sẽ từ chức vào tháng sau. Nhóm Bộ Tứ được thành lập tại Madrid (Tây Ban Nha) hồi năm 2002 với thành phần gồm Liên Hiệp quốc, Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Nga. Dù từ chức nhưng cựu Thủ tướng Anh cam kết sẽ hỗ trợ cho cộng đồng quốc tế làm việc với Israel và Palestine để mang lại tiến triển mới cho giải pháp 2 nhà nước tại Trung Đông.

Trong diễn biến khác, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini đã kêu gọi Israel và Palestine nối lại các cuộc hòa đàm. Bà Mogherini đưa ra những tuyên bố trên sau khi có thông tin cho biết không quân Israel đã tiến hành 4 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của các tay súng ở Dải Gaza vào sáng sớm cùng ngày, vài giờ sau vụ tấn công bằng rốckét qua biên giới vào lãnh thổ Israel.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục