Philippines xác nhận ca nhiễm MERS-CoV thứ hai

* Hàn Quốc: Sau 14 ngày cách ly vẫn bị nhiễm MERS-CoV
Philippines xác nhận ca nhiễm MERS-CoV thứ hai

* Hàn Quốc: Sau 14 ngày cách ly vẫn bị nhiễm MERS-CoV

Philippines ngày 6-7 xác nhận ca nhiễm thứ hai của Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV). Đây là một người nước ngoài 36 tuổi, có các triệu chứng của bệnh này sau khi đến Manila vào ngày 19-6 từ Dubai. Người đàn ông đã phải nhập viện vào ngày 4-7. Theo Bộ Y tế Philippines, người đàn ông này trước đó cũng đã tới Saudi Arabia. Sức khỏe của ông hiện đang được cải thiện.

Kiểm tra thân nhiệt phát hiện virus MERS-CoV tại sân bay ở Philippines

Trường hợp đầu tiên nhiễm MERS-CoV được phát hiện ở Philippines vào tháng 1, là một y tá Philippines làm việc tại Saudi Arabia bà này sau đó đã khỏi bệnh.

Tại Hàn Quốc, theo The Straits Times, ca nhiễm MERS-CoV mới nhất khá đặc biệt. Một người phụ nữ bị nhiễm sau khi được cách ly 14 ngày và trở lại với cộng đồng. Đây là ca nhiễm MERS-CoV thứ 186 của Hàn Quốc. Các quan chức y tế Hàn Quốc hiện đang cố gắng tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao bà bị nhiễm virus. Bệnh nhân này 50 tuổi, đang bị bệnh ung thư và được phát hiện nhiễm MERS-CoV vào ngày 4-7. Chồng bà, 55 tuổi, từng bị nhiễm MERS-CoV ngày 12-6 nhưng đã hoàn toàn bình phục và xuất viện ngày 2-7.

HUY QUỐC

Tin cùng chuyên mục