Nhiều khả năng mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370

 
Nhiều khả năng mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370

 Các nhà điều tra an toàn hàng không của Mỹ cho biết nhiều khả năng mảnh vỡ máy bay vừa được tìm thấy ở Ấn Độ Dương ngày 29-7 là một phần cánh của loại máy bay Boeing 777, tương tự như chiếc máy bay số hiệu MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8-3-2014 trên đường bay từ  Kuala Lumpur đến Bắc Kinh chở 239 người.

Nhiều khả năng mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370 ảnh 1

Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Le Reunion của Pháp

Theo AP, các nhà điều tra Mỹ cho biết phần mảnh vỡ này dài 2 mét, nằm ở mép sau cánh Boeing-777 bị  rong rêu và các loại sinh vật biển bám bên ngoài. Các quan chức Pháp cũng đã đến hiện trường, nơi phát hiện mảnh vỡ này trên đảo Le Reunion (thuộc Pháp), phía Tây Ấn Độ Dương.

Khám phá mảnh vỡ trên đảo Le Reunion sẽ củng cố thêm giả thuyết rằng máy bay MH 370 này đã đi về hướng Bắc sau khi nó biến mất khỏi radar, và có thể giúp các nhà điều tra tìm ra cách máy bay rơi. Tuy nhiên, công việc tìm các mảnh vỡ còn lại  sẽ không đơn giản do sự phức tạp của các dòng hải lưu ở Ấn Độ Dương và thời gian chiếc máy bay mất tích đã gần 1,5 năm.

Hòn đảo Reunion của Pháp cách đảo Penang của Malaysia 5.600 km về phía Tây Nam. Penang nơi chiếc máy bay phát tín hiệu cuối cùng.

Tại LHQ, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai nói với các phóng viên rằng ông đã cử một nhóm điều tra Malaysia phối hợp xác minh các mảnh vỡ.

Trong khi đó, chiến dịch tìm kiếm xác máy bay MH 370 vẫn được Australia tiến hành. Chiến dịch này đã lùng sục hơn 50.000 km vuông đáy biển, khoảng 60 % Ấn Độ Dương. Thời tiết khắc nghiệt, độ sâu lên đến 4.000 mét, và đáy biển gồ ghề đã gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm. Chính phủ Australia tuyên bố trong trường hợp mảnh vỡ được xác định là từ MH370 trên đảo La Reunion, điều đó sẽ phù hợp với phân tích và mô hình được Australia đưa ra trước đây cho rằng xác máy bay nằm ở  Ấn Độ Dương.

Trong lúc này, hãng hàng không ‘Malaysia Airlines cho biết họ đang làm việc với các cơ quan có liên quan để xác nhận vấn đề này. Hãng này cho biết còn quá sớm để xác định về nguồn gốc của mảnh vỡ.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục