Vụ đánh bom ở Bangkok: Vô hiệu hóa quả bom thứ ba ở hiện trường

Vụ đánh bom ở Bangkok: Vô hiệu hóa quả bom thứ ba ở hiện trường

Báo Bangkok Post sáng nay cho biết, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có 2 người Trung Quốc, 1 người Philippine và 125 người bị thương trong vụ đánh bom ở đền Erawan.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có 3 công dân nước này, 10 người Thái Lan và 1 người Philippines. Tối 17-8, cảnh sát Bangkok cho biết tại hiện trường xảy ra vụ nổ ở trung tâm thương mại của thành phố này đã tìm thấy quả bom thứ ba, và lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành rà soát bom mìn. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định vẫn còn quá sớm để cho rằng vụ nổ trên là tấn công khủng bố.

Hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok (Thái Lan)

Phản ứng trước vụ đánh bom, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết “cảm thấy kinh hoàng khi nhận được thông tin về vụ nổ tại đền thờ Erawan ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) và sự tổn thất về sinh mạng của những người dân vô tội”, đồng thời bày tỏ hy vọng “những kẻ tiến hành vụ nổ sẽ sớm bị đưa ra công lý”. Trong khi đó, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price cùng ngày đã lên án vụ việc trên. Tuyên bố của ông Price nêu rõ: “Mỹ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người bị ảnh hưởng bởi vụ đánh bom ở Bangkok, Thái Lan. Washington lên án hành động bạo lực tồi tệ này. Mỹ sẽ liên hệ chặt chẽ với nhà chức trách Thái Lan trong quá trình Bangkok điều tra vụ tấn công này”.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ đánh bom tại thủ đô của Thái Lan. Tuyên bố của Người phát ngôn Cơ quan Hành động Đối ngoại châu Âu (EEAS) có đoạn: “EU xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân và hy vọng những người bị thương sẽ nhanh chóng phục hồi”.

          Chi Hạnh

>> Đánh bom ở trung tâm Bangkok, hơn 100 người thương vong

Tin cùng chuyên mục