Mỹ: Lại xảy ra vụ bắn giết điên cuồng

° 12 án chung thân và hơn 3.300 năm tù cho kẻ xả súng năm 2012

° 12 án chung thân và hơn 3.300 năm tù cho kẻ xả súng năm 2012

Theo Reuters, tối 27-8 (giờ Việt Nam), cảnh sát đã bắn hơi cay và xông vào một cửa hàng tạp hóa ở phía Tây Nam Louisiana để bắt giữ một người đàn ông bị buộc tội bắn chết 1 sĩ quan cảnh sát và đâm 3 người phụ nữ, trước khi trốn vào cửa hàng tạp hóa.

Cảnh sát trưởng Bobby Guidroz cho biết, nghi phạm được xác định là Harrison Lee Wiley Jr., bị buộc tội đâm vợ và 2 phụ nữ khác trong một vụ cãi vã, sau đó nã súng vào các cảnh sát đến hiện trường rồi nhảy lên một chiếc ô tô, chạy 3 dãy phố và trốn vào tiệm tạp hóa JR Food Mart. 3 người phụ nữ bị đâm trọng thương đã được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, một người đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Chủ tiệm tạp hóa cùng khách hàng và người làm công trong cửa hàng bỏ chạy tán loạn ra ngoài, cảnh sát lập tức phong tỏa khu vực và kêu gọi nghi phạm đầu hàng song y vẫn cố thủ trong văn phòng của tiệm.
° Sau khi thoát án tử hình do bất đồng trong bồi thẩm đoàn, James Holmes - thủ phạm vụ xả súng kinh hoàng tại rạp chiếu phim ở bang Colorado hồi tháng 7-2012 đã chính thức bị tuyên án.

Với 12 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương, đây được coi là một trong những vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. James Holmes bị tuyên 12 bản án tù chung thân đối với 12 tội danh giết người và không được phép hưởng giảm án. Ngoài ra, tòa cũng ra mức án tối đa lên tới 3.318 năm tù đối với 141 tội danh cố ý giết người của tên này. Phát biểu trước tòa, Thẩm phán Carlos Samour nhận định: “Tên Holmes, 27 tuổi, là một kẻ thất bại trong cuộc sống và đã chuyển sự bất lực, căm thù của mình thành bạo lực nhằm vào những người vô tội”. Bản án chính thức khép lại tiến trình điều tra và xét xử kéo dài 3 năm.

ANH VIỆT- HẠNH CHI

Tin cùng chuyên mục