Thái Lan truy nã đối tượng liên quan vụ nổ ở bến tàu Bangkok

Báo Bangkok Post ngày 28-8 đưa tin Tòa án Hình sự Nam Bangkok đã phê chuẩn lệnh truy nã một người đàn ông chưa rõ quốc tịch liên quan tới vụ nổ thứ hai gần bến tàu Saphan Taksin tại thủ đô Bangkok hồi tuần trước.
Thái Lan truy nã đối tượng liên quan vụ nổ ở bến tàu Bangkok

(SGGPO).- Báo Bangkok Post ngày 28-8 đưa tin Tòa án Hình sự Nam Bangkok đã phê chuẩn lệnh truy nã một người đàn ông chưa rõ quốc tịch liên quan tới vụ nổ thứ hai gần bến tàu Saphan Taksin tại thủ đô Bangkok hồi tuần trước.

Vụ nổ trên không gây ra thương vong song diễn ra một ngày sau khi thủ đô Bangkok rung chuyển vì vụ đánh bom đẫm máu tại ngôi đền Erawan.

Hình ảnh nghi phạmđược ghi lại

Trong một tuyên bố tối cùng ngày, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho biết camera an ninh đã ghi lại cảnh một người đàn ông châu Á mặc áo sơmi xanh đá một túi đồ nặng trên cầu xuống con kênh vào đúng thời điểm xảy ra vụ nổ, ở đúng vị trí xảy ra vụ nổ hôm 18-8. Người đàn ông này khoảng 25 tuổi – 30 tuổi, cao 1,7m, da sáng, lông mày rậm, mũi cao…Người này bị cáo buộc “sở hữu trái phép thiết bị nổ, kích hoạt trái phép một quả bom và âm mưu giết người có chủ đích”. Mặc dù không gây thương vong, song vụ nổ tại bến tàu đã khiến tình hình Bangkok thêm căng thẳng vì nó diễn ra ngay sau vụ đánh bom kinh hoàng tại đền thờ Erawan làm 20 người thiệt mạng và hơn 125 người bị thương.

Cho đến nay, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa xác định có mối liên hệ nào giữa hai vụ nổ hay không. 

        Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục