Singapore: Chính sách sẽ không thay đổi nhiều

KHÁNH HƯNG

Ngày 12-9, hãng tin CNA dẫn kết quả kiểm phiếu cuối cùng cho thấy, kết thúc cuộc tổng tuyển cử năm 2015, đảng cầm quyền Hành động Nhân dân (PAP) đã giành được thắng lợi tại 27/29 khu vực bầu cử của Singapore, chiếm 83 ghế trong Quốc hội 89 ghế, đồng nghĩa với việc sẽ có quyền quyết định thành lập chính phủ mới. Trong khi đó, đảng Công nhân (WP) - đảng đối lập lớn nhất Singapore, chỉ giành vỏn vẹn 6 ghế.

Như vậy, PAP đã giành chiến thắng tại 15 trên tổng số 16 Khu vực bầu cử đại điện nhóm (GRC) và 12 trên tổng số 13 Khu vực bầu cử duy nhất một thành viên (SMC). Đáng chú ý, tại Jurong GRC, Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam cùng với các ứng cử viên của PAP đã giành được tỷ lệ phiếu bầu cao nhất là 79,3%. Thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long cùng với nhóm của mình đã giành được tỷ lệ phiếu bầu cao thứ hai, với 78,63% tại Ang Mo Kio GRC.

Đảng PAP, do cố Thủ tướng Lý Quang Diệu thành lập ngày 21-11-1954, đã lãnh đạo Singapore kể từ khi độc lập vào năm 1965 tới nay. Theo giới quan sát, sắp tới chính sách vĩ mô có thể sẽ không thay đổi nhưng hiện có nhiều tiếng nói mạnh mẽ hơn yêu cầu mở rộng mạng lưới an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe. Chính sách đối ngoại cũng sẽ không thay đổi nhiều vì thường mang tính chất nhất quán và liên tục như từ trước tới nay.

KHÁNH HƯNG

- Thông tin liên quan:

>> Tổng tuyển cử Singapore: Đảng PAP giành quyền thành lập chính phủ mới

Tin cùng chuyên mục