Xe buýt đâm đuôi xe container ở Mỹ, 13 người chết

13 người chết và 31 người bị thương khi tai nạn xảy ra trên một xa lộ liên bang ở Nam California, Mỹ vào sáng chủ nhật 23-10.
Xe buýt đâm đuôi xe container ở Mỹ, 13 người chết

(SGGPO).- 13 người chết và 31 người bị thương khi tai nạn xảy ra trên một xa lộ liên bang ở Nam California, Mỹ vào sáng chủ nhật 23-10.

Theo Reuters, Cảnh sát trưởng Tuần tra Xa lộ California (CHP) Jim Abele cho biết, xe buýt đang hướng về phía Tây trên xa lộ liên bang số 10, gần TP Palm Springs, cách Los Angeles khoảng 160 km về phía Đông.

"Tốc độ làm xe buýt đâm vào thùng xe container dài khoảng 4,5m. Tài xế xe buýt nằm trong số 13 người chết. Trong gần 35 năm làm việc, tôi chưa bao giờ thấy một vụ tai nạn nào làm đến 13 người chết như vậy. Vì vậy, vụ này thật khó khăn cho tất cả chúng tôi", Abele nói.

Hình ảnh hiện trường cho thấy phần trước xe buýt lọt vào phần sau xe container, nhân viên cứu hộ phải sử dụng thang kim loại để vào trong xe buýt.

Hiện trường xe buýt đâm vào đuôi xe container trên trên xa lộ liên bang số 10 ở Nam California, Mỹ, ngày 23-10-2016. Ảnh REUTERS

Cảnh sát Abele cũng cho biết, xe buýt này mới được kiểm định vào tháng 4-2016 và không có vấn đề cơ khí. Ông cho biết nhiều người sống sót kể lại hầu hết hành khách, đều là người lớn, đang ngủ lúc xảy ra tai nạn.

Xe buýt này của hãng USA Holiday Bus ở Los Angeles, đang chở khách từ Red Earth Casino trở về Los Angeles sau một đêm đánh bạc.

Chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng. Ảnh: REUTERS

Báo địa phương Desert Sun cho biết tài xế xe buýt là một trong số những chủ của hãng xe.

Abele cho biết thêm, chưa rõ xe buýt có chạy quá tốc độ hay không nhưng nó đã chạy "nhanh hơn đáng kể" so với xe container khi xảy ra tai nạn.

Ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) thông báo sẽ điều tra vụ tai nạn và đang cử một nhóm điều tra đến hiện trường

GIA HY

Tin cùng chuyên mục