Pakistan: Giải cứu thành công hơn 200 học viên cảnh sát bị bắt làm con tin ở Quetta

Sáng nay 25-10, quân đội Pakistan với sự yểm trợ của trực thăng đã kết thúc chiến dịch giải cứu con tin quy mô lớn sau khi các tay súng chưa rõ danh tính tấn công và bắt giữ con tin tại trường Cao đẳng Cảnh sát Balochistan nằm cách thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan 20 km về phía Đông
Pakistan: Giải cứu thành công hơn 200 học viên cảnh sát bị bắt làm con tin ở Quetta

(SGGPO).- Sáng nay 25-10, quân đội Pakistan với sự yểm trợ của trực thăng đã kết thúc chiến dịch giải cứu con tin quy mô lớn sau khi các tay súng chưa rõ danh tính tấn công và bắt giữ con tin tại trường Cao đẳng Cảnh sát Balochistan nằm cách thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan 20 km về phía Đông

Người đứng đầu cơ quan nội vụ tỉnh Balochistan Sarfaraz Ahmed Bugti xác nhận ít nhất 59 người đã thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và đây chưa phải là con số cuối cùng. Cảnh sát cho biết có hơn 200 học viên bị bắt cóc làm con tin trong khi có khoảng từ 500-700 học viên và giáo viên trong trường khi xảy ra vụ tấn công.

Người đứng đầu cơ quan nội vụ tỉnh Balochistan Sarfaraz Ahmed Bugti cho biết ít nhất 2 “đối tượng khủng bố” đã bị tiêu diệt và “hơn 200 học viên đã được giải cứu”.

Binh sĩ Pakistan được triển khai tới trường Cao đẳng Cảnh sát Balochistan ở Quetta sau vụ tấn công ngày 24-10

Giới chức địa phương cho biết có 5 đến 6 tay súng đã tham gia vụ tấn công trường Cao đẳng Cảnh sát Balochisatan, nằm cách thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan 20 km về phía Đông. Vụ tấn công bắt đầu lúc 23 giờ 30 phút đêm 24-10 (khoảng 1 giờ 30 sáng 25-10 giờ Việt Nam). Cuộc đấu súng đã kéo dài suốt đêm sau vụ tấn công và các nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn có thể do lựu đạn.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn truyền thông địa phương, đã xảy ra đấu súng trong trường cao đẳng khi các lực lượng chức trách quyết định triển khai chiến dịch chống khủng bố. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công này.

Balochistan là tỉnh giàu khoáng sản của Pakistan và đang xuất hiện phong trào đòi ly khai. Cuộc tấn công xảy ra một ngày sau khi một số tay súng của của nhóm ly khai mang tên Quân đội giải phóng Baloch bắn chết 2 nhân viên của lực lượng tuần duyên ở vùng biển phía Tây Nam tỉnh này. Hồi tháng 8, tại tỉnh này cũng đã xảy ra một đánh bom tự sát tại bệnh viện Quetta  làm 73 người thiệt mạng mà sau đó nhóm Nhà nước Hồi giáo và phe Jamaat-ul-Ahrar của Taliban ở Pakistan nhận trách nhiệm. 

 Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục